ศศย.สปท. ได้จัดการประชุมทางวิชาการเครือข่ายหน่วยงานด้านความมั่นคงแห่งอาเซียน (Network of ASEAN Defence and Security Institutions : NADI Meeting) ระหว่างวันที่ 15-18 ก.ค. 67 โดยมี พล.อ.ท. สุริยะพรรค์ วิณวัณฑ์ ปษ.สปท. เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม



    ศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ได้จัดการประชุมทางวิชาการเครือข่ายหน่วยงานด้านความมั่นคงแห่งอาเซียน (Network of ASEAN Defence and Security Institutions : NADI Meeting) ระหว่างวันที่ 15-18 ก.ค. 67 ในหัวข้อ “Evolving and Emerging Non-Traditional Security Challenges in the Era of Disruptive World” โดยมี พล.อ.ท. สุริยะพรรค์ วิณวัณฑ์ ปษ.สปท. เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมฯ พล.อ. เจิดวุธ  คราประยูร ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการด้านการทหารและความมั่นคงแห่งรัฐ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “Emerging Non-Traditional Security in Southeast Asia” และมี พล.ต. นิรุจ ดวงปัญญา ผอ.ศศย.สปท. เป็น Chairman ในการประชุมฯ




    การประชุม NADI Meetingในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหารือถึงการเสริมสร้างความร่วมมือและกำหนดแนวทางในการรับมือกับภัยคุกคามความมั่นคงไม่ตามแบบที่เกิดขึ้นใหม่ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงกับภูมิภาคอาเซียน รวมถึงเสนอข้อมูลและข้อเสนอแนะในการรับมือกับปัญหาความมั่นคงไม่ตามแบบที่เกิดขึ้นใหม่ให้กับ ADMM ณ อ่าวนาง วิลล่า รีสอร์ท จว.ก.บ. ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย